- Hãy truy cập ngay website của chung tôi để cập nhật những thông tin nóng hổi về Thế Giới Xe Việt Nam và cùng chiêm ngưỡng những mẫu Xe Hơi Xe Máy mới gia nhập vào thị trường.
- Bạn muốn biết những mẫu Xe Hơi đẳng cấp và Xe Máy phong cách nào đang gây sốt thị trường Mua Bán Xe Giá Rẻ ? Hãy ghé thăm website Xe Hoi Xe May của chúng tôi.
Jaguar XF thế hệ thứ 2 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản trang bị từ thấp đến cao là Pure, Prestige và Portfolio. Đi cùng tùy chọn động cơ I4 2.0 hoặc V6 3.0L. Giá bán chưa công bố.
UK Auto – Đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng 2 thương hiệu Jaguar và Land Rover, vừa đưa về Việt Nam phiên bản hoàn toàn mới của chiếc Jaguar XF. Đây là mẫu sedan thể thao hạng sang cỡ trung, cùng phân khúc với Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. Nhưng định vị của Jaguar XF cao hơn, đồng nghĩa giá cũng hơn một bậc. Cụ thể giá bán mới như nào thì hãng hẹn đến tuần sau. Trong khi, thế hệ cũ đã nằm ở khoảng 3 tỷ đồng.
Mỗi năm, UK Auto bán khoảng 80 chiếc Jaguar XF. Thế hệ mới khiến họ tự tin hơn, ước lượng 150 xe mỗi năm. Hãng cho biết, hiện đã có 15 đơn đặt hàng và bắt đầu giao xe tháng 11 tới đây. Có 3 phiên bản trang bị từ thấp đến cao là Pure, Prestige và Portfolio. Đi cùng tùy chọn động cơ I4 2.0 hoặc V6 3.0L. Nếu muốn, khách hàng vẫn có thể đặt động cơ diesel. Thời gian chờ đợi khi đặt theo ý muốn là 4 tháng. Đại diện UK Auto cho biết, Quý I sang năm sẽ đưa về Việt Nam thêm phiên bản trục cơ sở kéo dài LWB đang bán tại thị trường Trung Quốc.
Tương xứng với mức giá cao hơn, Jaguar XF luôn có sự khác biệt đối thủ đến từ Đức. Ở thế hệ thứ 2, ngoại hình XF không thay đổi. Hốc lấy gió khu vực đầu xe được thiết kế lại, cân đối hơn về tổng thể. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đèn pha mang ngôn ngữ thiết kế mới đặc trưng “J” Blade Daytime Running Light cùng dải đèn LED full-size kéo dài. Công nghệ đèn LED của Jaguar giúp tạo ra ánh sáng có cường độ ngang bằng với ngưỡng nhìn của mắt người. Cụm đèn hậu phía sau cũng thiết kế lại với dãy đèn LED mang cảm hứng từ mẫu xe thể thao F-Type.
Jaguar XF được áp dụng công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture, khiến trọng lượng giảm 190kg so với đời trước. Phần thân xe chế tạo bằng nhôm đúc. Thanh ngang nằm sau bản điều khiến và khớp nối cải thiện độ cứng lên thêm 28%.
Kích thước của xe bao gồm, dài 4,954mm, rộng 2,091mm và cao 1,457mm. Có nghĩa, phiên bản mới có thân xe ngắn và thấp hơn. Tuy nhiên, trục cơ sở được kéo dài thêm 51mm, giúp phần để chân rộng 87mm cùng chiều cao tính đến trần xe hàng ghế sau là 970 mm. Tương đồng với kích thước nội thất ở hàng ghế sau của chiếc sedan đầu bảng XJ.
Bảng điều khiển của XF mang thiết kế mới hoàn toàn, các nút bấm xếp hàng ngang gọn gàng và đơn giản. Nút bấm khởi động khi bước vào xe nháy 72 nhịp kép, bằng nhịp tim của một con báo đang ngủ là một chi tiết thú vị. Vật liệu sử dụng đều thuộc hàng cao cấp, từ chất liệu da, gỗ, cho đến nhôm. Bảng đồng hồ hiển thị dạng điện tử hoàn toàn (bản Portfolio), hiển thị đầy đủ thông tin trong quá trình điều khiến. Ngoài ra, xe có cửa sổ trời, sưởi ghế sau, ghế lái nhớ 3 vị trí, loa Meridian,…
Hệ thống quản lý thông tin giải trí InControl Touch mới trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản với màn hình cảm ứng 8 inch. Có thể quản lý thông tin thời tiết, định vị dẫn đường toàn cầu, kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, đài FM, USB, Ipod và AUX. Hoặc kết nối Internet không dây thông qua bộ tích hợp Wi-Fi Hotspot. Nếu cảm thấy chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn InControl Touch Pro cao cấp hơn, màn hình mở rộng lên 10,2 inch, thêm tính năng bản đồ toàn cảnh 3D 360 độ, 10GB lưu trữ,…
Công nghệ an toàn nổi bật gồm kiểm soát độ bám đường toàn bề mặt, điều khiển góc quay thân xe, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường, đèn cảnh báo phanh gấp và 4 chế độ lái (Thông thường, Thể thao, Tiết kiệm và Tuyết/mưa),…
Đối với động cơ, I4 2.0L cho công suất 240 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, tốc độ tối đa đạt 248 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h trong 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 7,5l/100km.
Trong khi động cơ V6 3.0L mạnh hơn, sử dụng siêu nạp đôi, tạo công suất 340 mã lực với mô-men xoắn 450 N/m, tốc độ tối đa 250km/h. Phiên bản V6, xe được trang bị thêm hệ thống truyền động bánh sau và có khả năng truyền động lên 2 bánh trước qua bộ truyền động không thông qua hệ thống số.
Hệ truyền động này có điểm mạnh là không gây ra tiếng ồn, đồng thời giảm 16% trọng lượng xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 8,3l/100km cho động cơ sử dụng dẫn động cầu sau (RWD) và 8,6l/100km cho phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD)
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét