Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Thông qua số liệu khảo sát từ JD Power, Kia là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2016

Không phải những thương hiệu xe sang như Porsche hay BMW, Kia mới là thương hiệu ô tô được khách hàng tin tưởng nhất năm 2016 thông qua số liệu khảo sát từ JD Power.
Theo đó, JD Power - Công ty chuyên nghiên cứu về dịch vụ thông tin thị trường toàn cầu vừa tiến hành một cuộc khảo sát về chất lượng của những thương hiệu xe tại thị trường Mỹ thông qua ý kiến đánh giá, phản hồi của khách hàng về những mẫu xe mới sau 3 tháng sử dụng.

Bên cạnh những thương hiệu xe tạo được sự tin cậy từ khách hàng, thống kê của JD Power cũng chỉ ra những cái tên bị khách hàng phản ánh nhiều nhất về chất lượng. Keets quả cho thấy, Smart chính là thương hiệu xe được khách hàng đánh giá thấp nhất với 216 lỗi bị phản ánh, tiếp theo là Fiat (174 lỗi), Volvo (152 lỗi), Land Rover (132 lỗi), MINI (127 lỗi) và Mazda (127 lỗi). 

Đây là lần thứ 27, JD Power thực hiện cuộc khảo sát này. Và kết quả thu được trong năm 2016 là một bất ngờ lớn khi Kia (một thương hiệu xe bình dân) đã lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi vượt qua hàng loạt thương hiệu xe hạng sang như Porsche, BMW hay Audi.



Cụ thể, trong 100 mẫu xe Kia được khảo sát tại Mỹ, khách hàng chỉ phản ánh với 83 lỗi cần khắc phục, ít nhất trong số các thương hiệu xe được khảo sát. Điều này đồng nghĩa với việc, Kia là hãng xe được khách hàng tin tưởng và hài lòng nhất về chất lượng trong năm vừa qua. Xếp ở vị trí thứ hai là Porsche, thương hiệu xe sang đến từ Pháp nhận được 84 ý kiến báo lỗi. Trong khi đó, vị trí thứ 3 thuộc về "người anh em" của Kia là Hyundai khi thương hiệu này nhận được 92 ý kiến không hài lòng. Trong khi đó, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota (93 lỗi), BMW (94 lỗi) và Chevrolet (95 lỗi).

Bên cạnh những thương hiệu xe tạo được sự tin cậy từ khách hàng, thống kê của JD Power cũng chỉ ra những cái tên bị khách hàng phản ánh nhiều nhất về chất lượng. Keets quả cho thấy, Smart chính là thương hiệu xe được khách hàng đánh giá thấp nhất với 216 lỗi bị phản ánh, tiếp theo là Fiat (174 lỗi), Volvo (152 lỗi), Land Rover (132 lỗi), MINI (127 lỗi) và Mazda (127 lỗi).

Renee Stephens - Phó chủ tịch chất lượng ô tô của JD Power Mỹ, cho biết: "Theo dữ liệu của chúng tôi trong nhiều năm qua, dù vẫn còn nhiều lỗi khiến khách hàng chưa vừa ý, tuy nhiên có thể thấy một thực tế là các hãng xe đang lắng nghe khách hàng để tiếp nhận khuyết điểm và tập trung vào việc cải tiến liên tục về chất lượng xe.Bằng chứng là việc ngày càng có nhiều bổ sung, tinh chỉnh về cả thiết kết lẫn trang bị nhằm mang lại cho khách hàng những sự chọn lựa tốt nhất"
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét